ตัวดำเนินการทางคณิตศาสตร์ โปรแกรม scratch
ตัวดำเนินการทางคณิตศาสตร์ เช่นการบวก การลบ การคูณ การหาร เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้การเขียนโปรแกรมที่ต้องมีการกระทำกับข้อมูลที่เป็นข้อมูลประเภทตัวเลข
ตัวดำเนินการทางคณิตศาสตร์ โปรแกรม scratch
- บวก
- ลบ
- คูณ
- หาร
อธิบายการทำงาน
หมายเลข 1 คือการกำหนดตัวแปร x มีค่าเท่ากับ 10
หมายเลข 2 คือการกำหนดตัวแปร y มีค่าเท่ากับ 20
หมายเลข 3 คือการนำตัวแปร x และ y มาบวกกันแล้วแสดงผลคำตอบ
หมายเลข 4 คือการรอ 1 วินาที
หมายเลข 5 คือการนำตัวแปร x และ y มาลบกันแล้วแสดงผลคำตอบ
หมายเลข 6 คือการรอ 1 วินาที
หมายเลข 7 คือการนำตัวแปร x และ y มาคูณกันแล้วแสดงผลคำตอบ
หมายเลข 8 คือการรอ 1 วินาที
หมายเลข 9 คือการนำตัวแปร x และ y มาหารกันแล้วแสดงผลคำตอบ
“สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการหาค่าเฉลี่ยหรือกระทำในรูปแบบอื่น ๆ ทางคณิตศาสตร์ได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เขียนคำสั่ง”