วุฒิชัย แม้นรัมย์

ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ โปรแกรม scratch

โปรแกรม scratch มีตัวดำเนินการเปรียบเทียบอยู่ 3 ตัว คือมากกว่า น้อยกว่า และเท่ากับ

สัญลักษณ์ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ


ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ โปรแกรม scratch

อธิบายการทำงาน

หมายเลข 1 เป็นการกำหนดตัวแปร x มีค่าเท่ากับ 10

หมายเลข 2 เป็นการกำหนดตัวแปร y มีค่าเท่ากับ 20

หมายเลข 3 เป็นการเปรียบเทียบ x กว่า y คำตอบคือ false (เป็นเท็จ)

หมายเลข 4 เป็นการรอ 1 วินาที

หมายเลข 5 เป็นการเปรียบเทียบ x น้อยกว่า y คำตอบคือ true (เป็นจริง)

หมายเลข 6 เป็นการรอ 1 วินาที

หมายเลข 7 เป็นการเปรียบเทียบ x เท่ากับ y คำตอบคือ false (เป็นเท็จ)